Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

7 cách hiệu quả để trở thành một nhà lãnh đạo thành công

7 cách hiệu quả để trở thành một nhà lãnh đạo thành công

BizLIVE - giả dụ bạn đang là một lãnh đạo và mong muốn khả năng lãnh đạo của bạn tốt hơn thì đây là một đôi lời khuyên để làm theo. Nếu bạn đang phấn đấu để trở nên một nhà lãnh đạo thành công thì những lời khuyên dưới đây lại càng trở nên hữu dụng.



1. Lắng tai

lắng tai và biết cách lắng tai là kỹ năng khôn cùng cấp thiết và quan yếu. Có khi ta phải mất cả đời để học cách lắng tai.

Bằng cách này, bạn sẽ thúc đẩy cấp dưới của mình chia sẻ những ý tưởng của bản thân họ. Viên chức của bạn sẽ cảm thấy họ có giá trị và được cổ vũ để nỗ lực hơn rất nhiều. Họ sẽ có thêm động lực để làm việc và tăng cường hiệu quả công việc, và bạn thì có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo. Nếu những ý tưởng đó thật sự khả thi hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng chúng.

2. Gần gũi và hòa đồng

thường ngày, một nhà lãnh đạo ngồi trong văn phòng cả ngày và thi thoảng khi có thời kì để trò chuyện và lắng nghe các thành viên trong tập thể của họ.

Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo thành công, cho nhóm của bạn biết rằng họ có thể tự do đến và bàn bạc với bạn bất kỳ lúc nào trong ngày làm việc. Cho dù đó là một câu hỏi về công tác của họ, san sẻ những ý tưởng mới, các vấn đề tại nơi làm việc hoặc các vấn đề cá nhân.

Hãy cố gắng lắng nghe và trợ giúp họ nếu có thể. Bạn không cần phải trở thành người bạn tốt nhất của họ và không một mực phải nghe những tin đồn, nhưng được tiếp cận nhiều hơn sẽ giúp bạn trở nên một nhà lãnh đạo tốt hơn.

3. Tìm một hình mẫu tuyệt vời

Mỗi người có một phong cách sống khác nhau và mỗi người lãnh đạo lại có những cách quản lý riêng. Bên cạnh đó, bạn nên có một hình tượng lý tưởng để phấn đấu và học theo cách mà nhà lãnh đạo đó đã đối phó với những khó khăn, thách thức cũng như cách mà họ đã ảnh hưởng nhóm của họ.

Để trở nên một nhà lãnh đạo thành công không chỉ cần đến phẩm chất mà còn cần cả kỹ năng. Hãy kiên cố là hình mẫu bạn chọn là người bạn có thể nói chuyện và xin quan điểm khi bạn gặp vấn đề.

4. Khen thưởng thành viên trong nhóm của bạn khi họ hoàn thành tốt công tác

Không khó để nói những lời ngợi khen như “Anh/chị làm tốt lắm”. Nếu thành viên trong nhóm của bạn hoàn thành tốt một việc nào đó, đừng quên khích lệ họ. Đó có thể chỉ là một email thân thiện, một cái vỗ nhẹ vào lưng, hay một cái bắt tay tình cảm. Làm như vậy, cấp dưới của bạn sẽ cảm thấy họ đang được đánh giá cao và sẽ không ngừng phấn đấu hơn nữa.

5. Đừng lập lờ

Hãy nhớ rằng bạn là một nhà lãnh đạo và bạn nên xoành xoạch rõ ràng, đặc biệt là khi bạn cung cấp thông báo về nhiệm vụ, công việc mới. Hãy lên danh sách công tác từng tuần, nêu rõ công việc cần phải hoàn thành và thời kì khi nào. Nhân sự của bạn sẽ nắm rõ công tác được giao, có thời kì tập trung thực hành và ít phải đặt câu hỏi hơn. Điều này cũng sẽ giúp ngăn dự phòng rất nhiều hiểu lầm.

6. Hài hước, tạo cảm giác thoải mái

Thậm chí nếu bạn là một nhà lãnh đạo tốt, vẫn sẽ luôn có những ngày thật khó khăn. Đừng quá nghiêm trọng khi có điều gì đó sai trái. Điều quan trọng là làm thế nào để nó không tái diễn.

Thay vì chỉ trích, trách phạt hay nhắc đi nhắc lại lỗi lầm đó hàng ngày, hàng tuần nhân sự của bạn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng hơn nếu bạn đề cập đến nó một cách hài hước. Và chắc chắn họ sẽ chú ý để hoàn tất công tác tốt nhất có thể.

Duy trì sự hí hước, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người trong nhóm là không dễ dàng, nhưng nó thực sự quan trọng với bất kỳ một nhà lãnh đạo muốn thành công nào.

7. Luôn hăng hái

Nếu bạn có một thái độ tiêu cực về tất cả mọi thứ, bạn sẽ không bao giờ trở thành một nhà lãnh đạo thành công. Hăng hái là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề và nó sẽ giúp bạn tương tác nhóm của bạn làm việc tốt hơn và họ sẽ không cảm thấy bức bách trong công việc.
Thái độ tích cực trong công tác và cuộc sống cũng giúp bạn thấy yêu công việc, yêu cuộc sống, muốn cống hiến, sống hữu dụng và hoàn thiện mình hơn.

LAN OANH
Cách viết cv, CV xin việc chuyên nghiệp.

Cách viết Cv, Cv ứng tuyển hoàn hảo và gây ấn tượng, thuyết phục, bạn phải có cái thứ mà nhà phỏng vấn cần chứ không phải thứ bạn có. Đó là nguyên tắc đầu tiên bạn cần nắm vững để mở đầu cho chặng đường xin việc khá khó khăn trước mắt. Một CV ứng tuyển thuyết phục hành trang trước tiên và khôn xiết cấp thiết bạn có để gửi đến cho nhà tuyển dụng nhân viên đối với những người mới ra trường.

Những việc trước nhất cần thực hiện đó là tìm hiểu về nhà phỏng vấn nơi bạn gửi CV xin việc, phải biết họ cần gì, muốn gì ở các ứng cử viên.

Để có  hồ sơ lý lịch ấn tượng thực thụ thì bạn cần phải biết điểm hay bạn có thích hợp nhất với cơ quan, với vị trí bạn muốn ứng tuyển, tận dụng điểm tốt đó một cách triệt để nhất.

Nội dung của một Cv, Cv xin việc hiệu quả, rõ ràng nhất:

Có 4 kiểu CV căn bản: Cv xin việc kĩ năng, CV theo trình tự thời gian, CV theo chức năng, CV kiểu hình mẫu.

1. Thông báo cá nhân: Họ và tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ liên tưởng, email, số điện thoại.

2. Học thức: Cao học (Đại học), chuyên ngành, năm tốt nghiệp, các khóa ngắn hạn có liên quan. Thành tích nổi bật, cho kèm bằng khen (nếu có).

3. Kinh nghiệm làm việc: Bạn có thể sắp xếp theo nhiều cách: Theo thứ tự từ công tác gần nhất, theo trật tự kinh nghiệm tác động quan yếu nhất. Các thành quả đạt được trong công việc. Thêm kinh nghiệm bán thời gian hoặc tình nguyện.
Đây là phần rất quan trọng trong CV xin việc của bạn vì nó trình bày những điều bạn đã làm được, cá tính con người bạn.

4. Các kỹ năng có thúc đẩy đến công việc mà bạn cần có trong Cv xin việc thông dụng:

Kỹ năng giải quyết vấn đề.
Kỹ năng giao thiệp – kỹ năng thuyết trình.
Kỹ năng quản trị thời gian.
Kỹ năng quản lý dự án.
Kỹ năng làm việc nhóm.

5.  Tiếng nói: tiếng nói cần sử dụng hàm súc, tránh dài dòng, bóng bẩy hay thái quá.

6. Sở thích, mối quan hoài: biểu thị cá tính của bạn nhưng không quá phô trương.

Đấy là những nội dung chính của một Cv ứng tuyển bình thường, và cách viết của một Cv tiếng anh lại có những điểm khác. Phần quan trọng nhất của một Cv xin việc là phần bạn phải nêu bật được kinh nghiệm bạn có, những chia sẻ về lập trường, quan điểm của bản thân về công tác bạn ứng tuyển. Ngôn ngữ Cv xin việc bằng tiếng anh phải thật sự ngắn gọn, súc tích, hợp lý trong từng cảnh ngộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét